SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM CẤP HUYỆN HỌC KỲ II NĂM HỌC 2022-2023

Thứ hai - 06/03/2023 00:41
Thực hiện theo công văn số: l39 /PGDDT-CMMN, ngày 20/2/2023 của PGDĐT Mường Chà V/v kế hoach tổ chức sinh hoat chuyên môn cụm cấp huyện học kỳ II, năm học 2022-2023 được tổ chức tại địa điểm Trường Mầm non Sa Lông.
  Thực hiện theo công văn số: l39 /PGDDT-CMMN, ngày 20/2/2023 của PGDĐT Mường Chà V/v kế hoach tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm cấp huyện học kỳ II, năm học 2022-2023 được tổ chức tại địa điểm Trường Mầm non Sa Lông. 
     Buổi sinh hoạt chuyên môn cum cấp huyện học kỳ II, năm học 2022-2023, đã diễn ra theo đúng kế hoạch chiều ngày 3/3/2023, với 2 hoạt động học: Hoạt động giáo dục kỹ năng sống " Không nhận quà và đi theo người lạ" do Trường mầm non Sa Lông tổ chức thực hiện; hoạt động làm quen với toán " Nhận biết phân biệt khối cầu, khối trụ" do Trường mầm non Ma Thì Hồ tổ chức thực hiện.
     Hoạt động 1: HĐ giáo dục kĩ năng sống: Không nhận quà và đi theo người lạ, Lứa tuổi: MGG 3+4+5 tuổi, Với mục tiêu: Trẻ biết không được nhận quà và đi theo người lạ; Trẻ biết kêu cứu khi bị người lạ tấn công, đã đưa ra các tình huống gắn liền với thực tế như: trẻ bị dụ dỗ cho quà để bắt cóc, trẻ bị người lạ đóng giả người thân đến trường đón..... để rèn cho trẻ có những kỹ năng tự bảo vệ bản thân khi bị rơi vào tình huống nguy hiểm.
 Trẻ không theo người lạ giả vời hàng xóm đến đón

 Kẻ xấu dụ dỗ tặng quà, kẹo bánh cho trẻ
     Hoạt động 2 Hoạt động: Làm quen với toán; Đề tài: Nhận biết phân biệt khối cầu, khối trụ; Đối tượng: Lớp 5-6 tuổi. với mục tiêu: Trẻ nhận biết, gọi đúng tên khối cầu, khối trụ. Nhận biết đặc điểm của khối cầu, khối trụ (khối cầu có đường bao cong tròn xung quanh, lăn được mọi phía, không xếp chồng được lên nhau; khối trụ có đường bao cong tròn xung quanh, có mặt phẳng ở hai đầu, lăn được về hai phía, xếp chồng được lên nhau);  Phân biệt đặc điểm giống và khác nhau của khối cầu và khối trụ. Cô giáo đã hóa thân thành người bạn thân thiết với trẻ, tạo sự gần gũi và hứng thú cho trẻ từ đầu đến cuối hoạt động

 Trẻ làm quen khối cầu
 
 Trẻ làm quen khối cầu
       Sau 2 hoạt động học thiết thực và cuốn hút, đoàn cán bộ, giáo viên cốt cán tham.gia sinh hoạt chuyên môn đã tham gia đóng góp ý kiến, thống nhất, chia sẻ để đưa các nội dung sinh hoạt chuyên đề áp dụng hiệu quả nhất tại đơn vị mình.

Thống nhất, chia sẻ chuyên môn
     Thời gian làm việc chỉ 1/2 ngày nhưng đã tạo điều kiện cho Cán bộ, giáo viên giao lưu chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả nội dung chuyên đề sinh hoạt và các hoạt động khác phù hợp tại mỗi đơn vị trường, ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
 

Tác giả: Mầm non Sa Lông, Phùng Thị Hảo

Nguồn tin: Trường mầm non Sa Lông:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây