SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP HUYỆN THÁNG 3 NĂM 2024

Thứ tư - 27/03/2024 05:16
Thực hiện văn bản số 206/PGDĐT- CMMN ngày 13 tháng 3 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà, chiều ngày 22 tháng 3 năm 2024 trường Mầm non Sa Lông tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn cấp huyện cụm số 1.
Thực hiện văn bản số 206/PGDĐT- CMMN ngày 13 tháng 3 năm 2024   của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà, chiều ngày 22 tháng 3 năm 2024 trường Mầm non Sa Lông tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn cấp huyện cụm số 1. Tham dự có các đồng chí CBQL-GV cốt cán của huyện và đại diện cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 4 đơn vị trường Mầm non Thị trấn, Ma Thì Hồ, Huổi Lèng và Sa Lông.
Buổi sinh hoạt chuyên môn đã thực hiện 02 hoạt động của lớp mẫu giáo ghép 3+4+5 tuổi: Giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hóa và hoạt động trải nghiệm “làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu tái chế, vật chìm vật nổi”
Với hoạt động giáo dục âm nhạc theo hướng “tiếp cận đa văn hóa” đã mang đến một tiết học âm nhạc hoàn toàn mới mẻ trẻ được thể hiện khả năng của bản thân và tiếp nhận kiến thức phù hợp với lứa tuổi lớp ghép 3+4+5 tuổi. Qua tiết học trẻ biết giữ gìn nét đẹp văn hóa đặc trưng của dân tộc.  Với hướng tiếp cận đa văn hóa giáo viên lựa chọn phù hợp trong các hoạt động hoạt động giáo dục sao cho phù hợp với nhận thức của trẻ và từng hoạt động góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tuyên truyền nét văn hóa địa phương và quảng bá cho “năm du lịch quốc gia năm 2024”. Giúp Giáo viên năng cao ý thức, sự sáng tạo trong phương pháp dạy học.
Một số hoạt động trong giờ âm nhạc

Một số hoạt động trong giờ âm nhạc (2)

Một số hoạt động trong giờ âm nhạc (3)
Trong hoạt động trải nghiệm “Làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu tái chế, vật chìm vật nổi” trẻ được tham gia tự thu thập nguyên liệu tái chế như: ống hút, vỏ hộp sữa, chai lọ…, tham gia làm đồ dùng, đồ chơi từ những nguyên vật liệu này: ô tô, thuyền, bè…và quan sát đưa ra kết luận vật chìm vật nổi và nhận biết nguyên nhân của vật chìm vật nổi. Qua hoạt động đã giúp trẻ ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường hưởng ứng “giờ trái đất”, kích thích tư duy sáng tạo của trẻ.
Trẻ tham gia làm đồ chơi (2)



Trẻ tham gia làm đồ chơi
Trẻ tham gia làm đồ chơi tự tạo
Kết thúc 2 tiết học CB-GV cốt cán của 4 đơn vị trường đã cùng trao đổi chia sẻ kinh nghiệm học tập lẫn nhau nhằm giúp cho hoạt động chuyên môn cũng như năng lực giáo viên của 4 đơn vị trong cụm sinh hoạt phát triển theo yêu cầu của ngành và của xã hội.
Chia sẻ kinh nghiệm
Ngoài dự 2 hoạt động giáo dục các đồng chí CBQL-GV cốt cán còn tham quan cảnh quan, môi trường của trường Mầm non Sa Lông.
Buổi sinh hoạt chuyên môn cụm  tháng 3 năm học 2023-2024 đã thành công tốt đẹp và hoàn toàn phù hợp với mong muốn của nhiều cán bộ, giáo viên góp phần năng cao năng lực của mỗi cá nhân, chia sẻ phuong pháp, chuyên môn để nâng cao chất lượng chuyên môn của các trường trong cụm. 

 

Tác giả: Mầm non Sa Lông, Phạm Thu Quyên

Nguồn tin: Trường mầm non Sa Lông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây